Câu hỏi thường gặp
Mô hình kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả nhất
Theo số liệu thống kê của sở xây dựng thành phố, trong năm 2017, riêng thành phố Hồ Chí Minh có hơn 20.000 doanh nghiệp và dự đoán có thể tăng thêm 20-30% nên doanh số và lợi nhuận đến từ mô hình cửa hàng văn phòng phẩm mang lại là rất cao. Nhưng làm cách nào để bạn có thể trở thành người chơi chính trong sân chơi này thì vẫn là một câu hỏi khó, vì kinh doanh văn phòng phẩm không phải ai muốn cũng làm được mà nó đòi hỏi bạn phải có một suy nghĩ đủ lớn, một niềm tin sẽ chiến thắng, và một nguồn lực đủ mạnh để chèo lái con thuyền mang tên công ty của bạn.
.jpg)
Bạn đã có ý tưởng kinh doanh chưa? Nếu chưa có hãy tập trung suy nghĩ tìm sự khác biệt để áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Sự khác biệt ở đây có rất nhiều phương diện, một vấn đề có khác biệt, có đúng nhu cầu khách hàng hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào suy nghĩ và hướng phát triển của bạn.
Và khi bạn theo dõi đến đây nghĩa là bạn có nhu cầu, khát khao muốn mở một cửa hàng văn phòng phẩm thì An Lộc Việt, hệ thống bán sỉ giấy in và văn phòng phẩm giá rẻ trên toàn quốc, sẽ chia sẻ những kinh nghiệm chúng tôi đã trải nghiệm một cách khách quan nhất. Cùng tìm hiểu về 2 mô hình dưới, để bạn biết mình có những cơ hội thành công nào và sẽ gặp phải những khó khăn gì để có cách xử lý kịp thời.
Ở bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích rõ cho bạn sự khác biệt về 2 mô hình kinh doanh văn phòng phẩm. Bài viết có thể chưa đầy đủ nhưng chắc chắn sẽ rất hữu ích cho định hướng phát triển của doanh nghiệp bạn sau này.
1. Mô hình cửa hàng văn phòng phẩm chuyên dụng
Đây là loại hình kinh doanh văn phòng phẩm truyền thống. Mô hình này sẽ dễ dàng cho bạn thực hiện vì chủ yếu cần có vốn, bạn tham khảo bài viết “Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn?”, tìm mặt bằng kinh doanh (nếu đã có sẵn mặt bằng đó là một lợi thế), bạn chỉ cần tốn chi phí thiết kế và trang trí cho cửa hàng văn phòng phẩm. Nếu phải thuê mặt bằng ở ngoài để kinh doanh thì bạn phải nghiên cứu thị trường cho thật kỹ, vì chọn đúng địa điểm kinh doanh sẽ giúp ích rất lớn cho công việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nguồn vốn ban đầu mà lựa chọn mặt bằng kinh doanh cho phù hợp.
Khi chọn kinh doanh loại hình này, bạn không nên đi theo lối mòn mà nên có suy nghĩ đổi mới như đầu tư bàn ghế cho khách hàng ngồi đợi trong thời gian chờ thanh toán, có nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng trong các dịp như tựu trường, lễ tết... nhằm tạo sự thân thiện, thu hút khách hàng mới, gia tăng doanh số bán hàng.

Bạn nên có nhiều chương trình khuyến mãi và quà tặng để tri ân khách hàng
Ngoài ra, nếu bạn muốn hướng cửa hàng của mình đến đối tượng khách hàng lớn như doanh nghiệp thì doanh số sẽ tăng nhiều nhưng giá cung cấp cho các doanh nghiệp thường sẽ thấp hơn giá bán lẻ và có phát sinh công nợ. Vì vậy, lợi nhuận kinh doanh trong trường hợp này sẽ không cao như khi bán lẻ. Hãy tính toán kỹ để có được những đối tác kinh doanh lâu dài và giữ uy tín với họ.
Cuối cùng, điều cực kỳ đơn giản nhưng rất quan trọng trong việc điều hành quản lý mô hình này của bạn đó là chính sách sau bán hàng. Khi cửa hàng của bạn đã bán được sản phẩm chưa có nghĩa là mô hình của bạn đã thành công, vì để thành công bạn phải tạo ra sự khác biệt so với các mô hình kinh doanh tương tự.
Chính sách sau mua hàng của mô hình cửa hàng văn phòng phẩm của bạn dành cho khách hàng thông qua các yếu tố như: chính sách giao hàng không thu phí hoặc thu phí thấp, bảo hành, đổi trả, tư vấn sản phẩm phù hợp nhu cầu và giới thiệu tính năng sản phẩm cho khách hàng.
2. Mô hình kinh doanh văn phòng phẩm online
Đây chính là mô hình kinh doanh mà chúng tôi rất muốn các bạn hướng đến. Những năm gần đây công nghệ thông tin nước ta rất phát triển, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Người tiêu dùng thường có xu hướng sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Bing… để tra cứu sản phẩm cần mua.
Khi chọn mô hình kinh doanh văn phòng phẩm online, cửa hàng của bạn sẽ có nhiều thuận lợi để phát triển cũng như vấp phải không ít các khó khăn ban đầu. Những thuận lợi và khó khăn đó là gì, bạn sẽ ứng dụng cũng như thay đổi như thế nào cho phù hợp, sẽ được chúng tôi trình bày sau đây.
.jpg)
Thuận lợi
Đầu tiên là số lượng khách hàng tiềm năng rộng lớn và đa dạng. Đa phần khách hàng sẽ tìm đến bạn theo thông tin mà cơ sở của bạn đã cung cấp và chia sẻ trên trang web của doanh nghiệp hay các trang thương mại điện tử, mạng xã hội.
Thứ hai, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều khoản chi phí như thuê mặt bằng trưng bày, thuê nhiều nhân viên và các khoản chi phí cơ sở vật chất khác. Phần chi phí tiết kiệm này các bạn nên sử dụng để quảng cáo trên Google và Internet marketing vì giúp thu hút nhiều khách hàng quan tâm và có được nhiều đơn hàng để có thêm nhiều lợi nhuận.
Thứ ba, kinh doanh văn phòng phẩm online rất dễ mở rộng thị trường vì online là không có ranh giới, không có phân biệt vùng xa vùng gần, mọi nơi đều có thể mua được sản phẩm của bạn thông qua internet. Bạn nên tận dụng các thị trường online như Facebook, Zalo Shop, Twitter, Instagram… vì đây đều là các kênh uy tín giúp ích cho việc phát triển kinh doanh của bạn. Kinh doanh văn phòng phẩm trên các sàn thương mại điện tử là không giới hạn, nếu bạn có đủ nguồn nhân lực và tài lực phục vụ thì mô hình kinh doanh văn phòng phẩm online của bạn sẽ rất thành công.
Khó khăn
Làm sao tạo được lòng tin cho khách hàng chọn sử dụng sản phẩm các cửa hàng online? Hãy chứng tỏ cho khách hàng thấy doanh nghiệp của bạn sẽ cung cấp cho họ những sản phẩm tốt nhất, uy tín nhất và chính sách có lợi nhất.
Có nhiều doanh nghiệp chọn kinh doanh văn phòng phẩm online như bạn không? Câu trả lời đương nhiên là “có”, nhưng điều quan trọng là doanh nghiệp nào sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì doanh nghiệp đó thắng và doanh nghiệp nào làm hài lòng khách hàng nhất thì khách hàng sẽ chọn doanh nghiệp đó. Vì thế, thách thức ở đây là sự cạnh tranh khốc liệt không kể ngày đêm.
Khi tìm nguồn hàng của các nhà cung cấp uy tín giá cả hợp lý, bạn phải chọn được nhà cung cấp có giá cả tốt nhất để bạn có thể cạnh tranh với các cửa hàng khác và dễ dàng đưa ra các chiến dịch quảng cáo quy mô lớn.
Qua những chia sẻ nêu trên, An Lộc Việt hy vọng việc chọn và thực hiện mô hình kinh doanh văn phòng phẩm của bạn sẽ dễ dàng hơn và đạt được nhiều thành công.
Với hơn 5 năm hoạt động, 4.168 đơn vị đang sử dụng cùng với 1.079 cửa hàng đang giao dịch trên toàn quốc, An Lộc Việt tự hào là đơn vị cung cấp văn phòng phẩm với giá thành tốt, chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo cùng với dịch vụ tư vấn, giao hàng tận nơi, miễn phí, chính sách đổi trả hàng và hậu mãi chu đáo, lắng nghe ý kiến khách hàng.
Một số khách hàng tiêu biểu lớn của An Lộc Việt: Hệ thống nhà sách Nguyễn Văn Cừ, Bệnh Viện Đa khoa Đồng Nai, Hệ thống Giao hàng nhanh, Đại Học Công nghiệp Tp.HCM...
Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
VĂN PHÒNG PHẨM AN LỘC VIỆT
Trụ sở: Tại TPHCM : 30 Kha Vạn Cân, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, Hồ Chí Minh.
Chi nhánh tại Hà Nội: 90, Ngõ 553 Giải Phóng, P. Giáp Bát, Q.Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
Hotline: 0899189499