Sản phẩm

Hệ thống bán sỉ văn phòng phẩm giá rẻ trên toàn quốc

Chi tiết bài viết

Cách thu hút khách hàng hiệu quả và ít tốn kém

Khách hàng hiện nay rất quan tâm đến chất lượng dịch vụ và hình thức chăm sóc khách hàng sau bán. Các đại lý và doanh nghiệp cần có những chính sách và chiến lược phù hợp để đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng là việc quan trọng nhất.

 

Các phương pháp Marketing phổ biến đến với khách hàng như truyền hình, quảng cáo, tạp chí thì sẽ quá đắt đỏ đối với đại lý và doanh nghiệp nhỏ. Vậy làm sao để thu hút khách hàng đạt hiệu quả mà ít tốn kém nhất? An Lộc Việt sẽ giới thiệu đến các bạn 6 cách thức sau:

 

 

1. Tạo ấn tượng với khách hàng từ lần nhìn đầu tiên

 

Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm văn phòng phẩm, nhu yếu phẩm,.. tạp hóa hoặc các hình thức kinh doanh cần có không gian để khách hàng tham quan thì chắc chắn việc tạo ấn tượng đầu tiên chính là hình thức bày trí cửa hàng.

 

Vị trí, trình bày và thái độ nhân viên sẽ làm nổi bật để lại ấn tượng khách hàng hơn so với các đối thủ khác. Bạn có thể tạo thêm ấn tượng bằng các quà tặng, nước uống miễn phí và bạn sẽ bất ngờ với lợi ích mà nó mang lại.

 

2. Truyền miệng, chia sẻ từ người này qua người khác

 

Từ việc tạo ấn tượng cho khách hàng lần đầu tiên sẽ mang lại nhiều hiệu quả tích cực dài lâu. Khách hàng sẽ quan tâm và chia sẻ cửa hàng của bạn đến bạn bè, người thân, đồng nghiệp về gian hàng của bạn.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo các hoạt động chia sẻ mạng xã hội để nhận quà tặng, tích cực sử dụng các #hashtag tên thương hiệu cửa hàng để quảng bá đến bạn bè của khách hàng.

 

Với trải nghiệm về dịch vụ cũng như sản phẩm, khi khách hàng cảm thấy hài lòng, họ sẽ nhắc đến thương hiệu của của bạn trong những câu chuyện của họ. Đây là cách thu hút khách hàng đạt hiệu quả cao mà tiết kiệm chi phí tối đa.

 

3. Sử dụng các kênh truyền thông

 

 

Tích cực sử dụng các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam như Facebook, Instagram, Tiktok để quảng bá thương hiệu và cửa hàng của mình và đặc biệt là nó miễn phí. 

 

Bạn có thể tạo một fanpage cho thương hiệu của bạn, phát triển nó để thành nơi chia sẻ trải nghiệm của khách hàng, quảng cáo sản phẩm. Thu hút chia sẻ và nhận xét để tạo nên những điểm mạnh và tăng khả năng viral của thương hiệu của bạn đến người tiêu dùng.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hình thức quảng cáo trả phí để thu hút các khách hàng tiềm năng nếu có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Phải chọn chiến lược quảng cáo phù hợp thông qua các công cụ như Facebook Ads, Tiktok Ads,...

 

 

 

4. Chương trình ưu đãi thu hút khách hàng

 

Các chương trình ưu đãi luôn thu hút khách hàng của bạn nhiều hơn với khả năng đánh thẳng vào tâm lý người tiêu dùng. Đơn hàng là khả năng then chốt tạo nên doanh thu duy trì cửa hàng. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt hiện nay, chiến lược khuyến mãi phù hợp sẽ giúp bạn gia tăng doanh thu và lợi nhuận.

 

Vậy làm sao để thu hút được khách hàng lựa chọn bạn, đa số cửa hàng sẽ chọn cách giảm giá sản phẩm dịch vụ. Tâm lý khách hàng sẽ ưu tiên những sản phẩm, dịch vụ đem lại hài lòng mà lại tiết kiệm chi phí.

 

Họ thường tận dụng những dịp giảm giá để mua sắm, tận hưởng nhiều hơn. Không chỉ những dịp lễ toàn quốc, cửa hàng có thể đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và biến họ trở thành khách hàng chung thành như khuyến mãi vào dịp sinh nhật, khuyến mãi theo tên người nổi tiếng đang “hot”, khuyến mãi phí ship,…

 


5. Bắt trend xu hướng linh hoạt

 

Hiện nay giới trẻ thường xuyên tạo ra các xu hướng, hay gọi là “trend” thu hút cộng động quan tâm và tạo thành trào lưu mà đến cả người không quan tâm cũng có thể bị gây tò mò.

 

Bằng cách bắt trend bạn sẽ cố gắng tạo ra các thông điệp, sản phẩm mà bạn muốn truyền đạt liên quan đến xu hướng hiện tại sẽ được lan truyền với tốc độ kinh ngạc. Đây là cách thu hút khách hàng hiệu quả khi bạn đang kinh doanh online với mục tiêu đa kênh.

 

Nhưng đừng quên mục đích của mình nhé, hãy #hashtag ngay lời mời gọi cho sản phẩm của bạn để không lãng phí nguồn tài nguyên này. Nhiều doanh nghiệp, hay là các sàn thương mại điện tử cũng nhận ra được lợi ích trend gây ấn tượng tới khách hàng của họ.

 

6. Chăm sóc khách hàng thân thiết

 

Khách hàng thân thiết đóng góp vai trò không nhỏ cho doanh nghiệp và cửa hàng của bạn. Vì vậy, hãy luôn quan tâm và chăm sóc tệp khách hàng thân thiết với nhiều hình thức như tích điểm, tặng quà, các khuyến mãi đặc biệt. Khách hàng có thể cảm nhận được sự chu đáo tận tình trong việc chăm sóc khách hàng.

 

Lời kết

 

Qua 6 hình thức như trên, bạn có thể đã nắm bắt được các xu hướng và từ đó nghiên cứu các cách thu hút khách hàng hiệu quả để đưa ra những chiến lược phù hợp.

 

 

Bài viết khác

Câu hỏi thường gặp