Sản phẩm

Hệ thống bán sỉ văn phòng phẩm giá rẻ trên toàn quốc

Chi tiết bài viết

Những công dụng của mặt nạ phòng độc bảo hộ lao động

Trang bị bảo hộ lao động cá nhân bao gồm nhiều vật dụng khác nhau như: quần áo bảo hộ lao động, kính bảo hộ lao động, mũ bảo hộ lao động,... hoặc các trang thiết bị khác nhằm bảo vệ người lao động khỏi các chấn thương trong công việc. Mặt nạ phòng độc là một trong những loại thiết bị bảo vệ đường hô hấp khỏi các tác nhân từ hóa chất cũng là một trong những dụng cụ bảo hộ lao động được quan tâm sử dụng cho nhiều công nhân.

 

Cấu tạo và đặc điểm của mặt nạ phòng độc

 

Do môi trường làm việc khác nhau mà những chiếc mặt nạ phòng độc cũng được thiết kế riêng để sử dụng cho phù hợp. Một số mặt nạ được thiết kế gắn liền với mũ bảo hiểm hoặc gắn liền với mũ bảo vệ khác. Như mặt nạ phòng độc của lính cứu hỏa gắn liền với bình oxy và vòi. Có những loại mặt nạ và bán mặt nạ phòng độc dung 2 phin lọc giúp người sử dụng thở nhẹ hơn và kéo dài thời gian làm việc hơn.

 

Một số mặt nạ thiết kế không dành cho người mang kính hoặc để râu. Những trường hợp như vậy sẽ làm cho mặt nạ không khít chặt với mặt dễ làm cho khí độc dễ xâm lấn vào. Những chiếc mặt nạ phòng độc được bao bọc một lớp than hoạt tính có thể hấp thụ các chất độc theo dạng hơi và khí trong không khí.

 

Lớp than hoạt tính được ngâm vào một lớp hoạt chất dung dịch có chứa oxit đồng, bạc, crom với lượng rất nhỏ để cho bề mặt than hoạt tính có chứa một lượng rất nhỏ các oxit đó. Khi các chất độc bị lọc qua các lớp lọc, bị hấp thụ và tiêu độc đồng thời cũng không ngừng cung cấp oxy cho sự hô hấp của người.

 

 

Công dụng của mặt nạ phòng độc

 

Hiện nay người ta thường hay sử dụng các loại mặt nạ phòng độc được sản xuất từ Nga dựa vào khả năng phòng độc của mặt nạ. Mặt nạ bảo hộ lao động được tạo ra do một công cụ chế tạo bằng chất liệu lọc sắp xếp thành nhiều lớp. Trong các lớp lọc có các lớp lọc khói độc là những chất độc ở dạng các hạt rắn hoặc các giọt nhỏ chất độc ở dạng chất lỏng

 

Hướng dẫn lựa chọn mặt nạ phòng độc phù hợp

 

Khi lựa chọn mặt nạ phòng độc bạn cần phải xem xét môi trường làm việc ra sao. Địa điểm làm việc có thể tiếp xúc với những nguồn chất độc nào và đặc điểm của loại độc đó như thế nào. Khi đó những người cung cấp mặt nạ phòng độc sẽ tư vấn cho bạn các loại mặt nạ phòng độc với lớp phin lọc thích hợp.

 

Lưu ý: là lớp than hoạt tính trong mặt nạ được sử dụng qua một thời gian sẽ dần mất đi tác dụng. Một khi lớp than hoạt tính trong bộ lọc không còn tác dụng thì bộ lọc đó không còn đảm bảo sức khỏe cho bạn. Vì vậy sau một thời gian sử dụng nên đi kiểm tra và thay mới.

 

Mặt nạ phòng độc được thiết kế theo tiêu chuẩn DIN EN 136 (Tiêu chuẩn phải đáp ứng các yêu cầu như độ bền nhiệt, độ bền cơ học, nồng độ dioxide carbon trong không khí hít vào, thở có dễ dàng hay không. 

 

Xem thêm: Các loại găng tay bảo hộ lao động đạt chất lượng cao

 

 

Theo tiêu chuẩn DIN EN 136 này Mặt nạ toàn mặt được chia thành ba nhóm:

 

Lớp 1: Mặt nạ dành cho các công việc ít gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp

 

Lớp 2: Mặt nạ đầy đủ cho các ứng dụng thông thường

 

Lớp 3: Mặt nạ chuyên dùng chống độc, hóa chất

 

Mặt nạ phòng độc xếp hạng càng cao thì chất lượng mang lại nhiều hiệu quả hơn. Mặt nạ loại 3 đáp ứng được nhiều yêu cầu về chất lượng, độ bền cũng như khả năng chống độc mạnh mẽ.  Khi mua mỗi mặt nạ được phân theo lớp phù hợp với từng loại phin lọc tương ứng.

 

Thời gian sử dụng của bộ lọc  thì còn phụ thuộc môi trường làm việc có nồng độ khí độc cao hay thấp thì tác dung sec ngắn hay dài .Khi cảm thấy khó thở, mùi khí hay có sự kích thích hô hấp thì lập tức thay ngay phin loc.. Ngoài ra, nhiều nhà sản xuất cung cấp một sẵn 1 lịch trình sử dụng và thay thế bộ lọc.

 

Xem thêm: Giày bảo hộ lao động mang lại chất lượng cao

 

 

Mua mặt nạ phòng độc chất lượng ở đâu

 

An Lộc Việt là công ty chuyên cung cấp các loại dụng cụ bảo hộ lao động rất đa dạng và sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Các loại đồ bảo hộ phù hợp với người sử dụng, độ bền cao và khả năng bảo vệ tốt nhất.

 

Mặt nạ phòng độc là một trong những loại dụng cụ bảo hộ lao động được lựa chọn nhiều tại An Lộc Việt để giúp người sử dụng có thể hoạt động và làm việc tại những nơi nguy hiểm, không khí không an toàn, chống khí độc tốt nhất.

 

Nếu bạn đang tìm nhà cung cấp dụng cụ bảo hộ lao động hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất. Hotline: 0899 189 499

 

Bài viết khác

Câu hỏi thường gặp