Sản phẩm

Hệ thống bán sỉ văn phòng phẩm giá rẻ trên toàn quốc

Chi tiết bài viết

Những thắc mắc cần giải đáp về bút bi

 

Bút bi là một công cụ dùng để viết phổ biến nhất hiện nay, từ học sinh, sinh viên cho tới dân văn phòng, thư ký, giám đốc,... Tuy là vật dụng phổ biến như vậy nhưng vẫn có rất nhiều thắc mắc xung quanh chiếc bút thần kỳ này. Hãy cùng An Lộc Việt tìm hiểu về chiếc bút bi nhé.

 

Nguồn gốc ra đời của bút bi

 

Vào những năm 1930, László Bíró làm cộng tác viên biên tập cho một tờ báo chí nhỏ. Điều làm ông thất vọng là việc những cây bút máy luôn làm bẩn giấy tờ và thường xuyên bị hỏng. Một hôm, Bíró ra công viên, thấy một bọn trẻ chơi bi. Một viên bi vô tình chạy qua vũng nước, để lại sau một vệt dài. Viên bi đó khiến ông nảy ra một ý tưởng đặt viên bi ở đầu bút để nó truyền mực trong ống ra giấy. Rồi ông lại được mời đi thăm một xưởng in báo. Bíró để ý rằng, loại mực dùng để in báo rất nhanh khô, nhờ đó giấy không bị mực làm bẩn và ông quyết định tạo ra một loại bút sử dụng loại mực giống như vậy. Từ khi đó, được sự giúp đỡ của anh trai tên George, là một kỹ sư hóa học, Bíró bắt đầu công việc thiết kế ra một loại bút mới. Bíró lắp vào đầu bút một viên bi nhỏ, có thể xoay tự do trong một cái hốc. Khi di chuyển đầu bút trên giấy, viên bi đó xoay tròn, và kéo mực xuống in trên giấy. Bíró nhận bằng sáng chế Anh Quốc vào năm 1938. Những chiếc bút bi nhỏ gọn, rất tiện lợi cho việc viết lách và mang đi bất cứ nơi đâu Đặc biệt là với chi phí rất nhỏ nhưng lại làm lên giá trị lớn và những điều tuyệt vời nhất cho thành công của bạn.

 

Công dụng thần thánh của bút bi

 

Bút bi là phương tiện rất hữu ích và tiện dụng cho đời sống con người, sự xuất hiện của chiếc bút bi là cuộc cách mạng hóa trong công cuộc viết chữ và soạn thảo văn bản của con người. Bút bi giúp cho việc học tập, viết lách, làm việc trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, bút bi còn có vô số công dụng thần thánh mà có thể bạn chưa biết.

 

- Các nghệ nhân, họa sĩ có thể sử dụng bút bi để sáng tạo nghệ thuật như vẽ chân dung, cảnh vật hay cả xăm hình nghệ thuật.

 

Chân dung được vẽ bởi Đặng Tuấn Bảo 

 

- Làm quà tặng cho người thân, bạn bè, khách hàng giúp tạo nên mối quan hệ khăng khít, bền lâu.

 

- Tận dụng bút bi làm compa hữu dụng nếu bạn tình cờ quên compa ở nhà

 

- Những chiếc bút bi thông thường với bàn tay khéo léo của bạn có thể biến hóa bút trở thành những món trang trí handmade đẹp hơn, những chiếc bút bi đơn điệu trở nên sinh động hơn.

 

Những chiếc bút bi handmade vô cùng đáng yêu

 

Những hãng bút bi nổi tiếng ở Việt Nam

 

Thiên Long là một trong những nhà sản xuất văn phòng phẩm hàng đầu ở Việt Nam và được nhiều học sinh lựa chọn. Bút bi của hãng này thường được đánh giá là viết khá êm tay và giá rẻ, rất hợp với túi tiền của học sinh.

Thiên Long đã xây dựng và phát triển một hệ thống kênh phân phối sâu rộng tại thị trường nội địa. Mạng lưới phân phối từ Bắc đến Nam, với hơn 57.000 địa điểm bán lẻ. Tập đoàn Thiên Long sản xuất 4 loại nhóm bút chính: Nhóm bút viết, Nhóm dụng cụ văn phòng phẩm, Nhóm dụng cụ học sinh và nhóm mỹ thuật.

 

Bến Nghé là một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam về văn phòng phẩm, tương tự như Thiên Long, Bến Nghé cũng được biết đến nhiều với các mặt hàng chất lượng như bút bi, bút chì màu,… Tuy nhiên, nếu Thiên Long nổi tiếng về mặt bút bi thì khi nhắc đến Bến Nghé, người ta lại thường nghĩ ngay đến Nhóm bút màu.

Hồng Hà tuy không thật sự nổi tiếng về bút bi như Thiên Long và Bến Nghé nhưng Hồng Hà cũng là một hãng văn phòng phẩm đáng chú ý tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các loại bút bi do Hồng Hà sản xuất là một loại được thiết kế đẹp và rất thích hợp để làm bút bi quà tặng.

Thiên Long, Bến Nghé, Hồng Hà đều là ba thương hiệu bút bi nổi tiếng nhất của Việt Nam. Dù không thể so sánh với các hãng bút quốc tế về mặt danh tiếng lẫn thiết kế nhưng cả ba thương hiệu này lại được nhiều người dân Việt Nam biết đến nhất.

 

 1 hộp bút bi bao nhiêu cây? 1 hộp bút bi xanh giá bao nhiêu?

 

Sử dụng bút bi thường xuyên và rất nhiều nhưng chắc hẳn đa số mọi người sẽ mua lẻ từng cây hay mua nhiều cây nhưng ít khi mua cả hộp. Vậy thường thì 1 hộp bút bi bao nhiêu cây? 1 hộp bút bi xanh giá bao nhiêu? Khi mà trên thị trường có rất nhiều loại bút bi với các mức giá khác nhau. Ở đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số loại bút bi thường được sử dụng và được mọi người ưa thích về chất lượng, mẫu mã cũng như giá cả của nó.

Bút bi Thiên Long 025 Grip 1 hộp 20 cây có giá là 104.000đ

 

Bút bi Thiên Long 025 Grip

 

Bút bi Thiên Long 08 1 hộp 20 cây có giá là 64.000đ

 

Bút bi Thiên Long 08

 

Bút bi 3 ngòi M&G 1 hộp 12 cây có giá là 139.200đ

 

Bút bi 3 ngòi M&G

 

Bút cắm bàn đôi Thiên Long 1 hộp 10 cặp có giá là 130.000đ

 

Bút cắm bàn đôi Thiên Long

 

Giá văn phòng phẩm ở trên là do An Lộc Việt phân phối chung cho tất cả các khách. Ngoài ra còn có các loại bảng giá sỉ và bảng giá lẻ dành cho những khách hàng có nhu cầu mua khác nhau. Để biết thêm chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp qua hotline: 0899.189.499

 

 

 

Bài viết khác

Câu hỏi thường gặp