Sản phẩm

Hệ thống bán sỉ văn phòng phẩm giá rẻ trên toàn quốc

Chi tiết bài viết

Tìm hiểu thành phần cấu tạo mực in dùng trong in ấn

Chắn hẳn các bạn đều biết mực in rất cần thiết trong quá trình in ấn tài liệu, giấy tờ thông qua máy Photocopy. Mực in rất quan trọng nó quyết định chất lượng của bản in giúp bạn tạo nên những tài liệu, hợp đồng ký kết quan trọng và chuyên nghiệp hơn. 

 

Tuy nhiên nhiều người chỉ biết mực in sử dụng cho máy in chưa biết thành phần cấu tạo mực in ra sao. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết được mực in chất lượng.

 

Mực in được cấu tạo từ thành phần nào?

 

Mực in được tạo từ nhiều thành phần phức tạp với bột màu, chất liên kết, dung môi và đa dạng các loại phụ gia phù hợp với từng loại mực như tác nhân làm khô nhanh, hay làm keo tụ. 

 

Với chất liên kết, chất tạo màu, dung môi sẽ kết hợp với nhau thành một dung dịch thêm những thành phần để đo độ pH. Những công thức tạo mực còn ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân khác nhau và tùy theo nhà sản xuất.

 

Mực in cần có độ nhớt và độ khô nhanh để không bị ảnh hưởng và không bị biến đổi tính chất bởi các chất làm ẩm khuôn in, đồng thời các chất làm khô màng mực in trên hệ thống lô chà mực trong quá trình truyền mực từ bản in sang tấm cao su và sau đó từ tấm cao su sang giấy in.

 

Xem thêm: Dịch vụ mực in chất lượng tại TPHCM

 

 

Những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình tạo mực in

 

Kỹ thuật in ấn được sử dụng: Mỗi công ty sản xuất sẽ có kỹ thuật và máy móc khác nhau 

Loại vật liệu in ấn (mực được thiết kế để in lên các loại bề mặt khác nhau từ Polymer cho đến kim loại, nhựa, sợi hay giấy).

 

Cấu tạo bề mặt của bản in (có thể được làm từ kim loại, cao su và hình ảnh in có thể nổi được đưa lên trên bề mặt của bản in).


 

Nguyên liệu làm mực in:

 

Mực in thường được cấu tạo từ 4 nguyên liệu chính

 

Bột màu: đảm nhiệm việc tạo màu sắc cho mực in và là những hợp chất có khả năng tạo màu cho các vật khác, bao gồm bột màu (pigment) và thuốc nhuộm (dye). Bột màu thường có 2 loại là bột màu hữu cơ ( là loại bột màu được làm từ các hợp chất hóa học nhân tạo) và bột màu vô cơ (là loại bột màu được làm từ các khoáng tự nhiên). Bột màu rất quan trọng để tạo nên màu sắc phù hợp cho mực trên photo để tạo ra những bản in sắc nét và đẹp mắt

 

Nhựa: là thành phần được tạo nên để liên kết các thành phần trong mực in và đồng thời giúp mực in được bám chắc vào bề mặt được in. Nó giúp liên kết những hợp chất và phụ gia bên trong mực để tạo nên mực có độ dẻo, dính kết với nhau.

 

Dung môi: Tạo dòng chảy và giúp mực truyền lên bề mặt vật liệu in vì là hợp chất hoặc hỗn hợp có khả năng khuếch tán các phân tử hay ion của chất khác để tạo thành dung dịch.

 

Phụ gia: là những chất giúp cải thiện các tính chất cần thiết cho mực in nhưng chỉ có tác dụng khi được thêm vào với tỉ lệ thích hợp.

 

Tùy vào công thức của mỗi nhà sản xuất mực in khác nhau có thể pha thêm các chất phụ gia để tạo nên dòng mực in đặc trưng của họ để tạo nên các loại mực in chất lượng dùng cho máy photocopy.

 

 

Tìm nơi nạp mực in ở đâu?

 

Nếu bạn đang tìm nơi nạp mực in cho máy photocopy của mình thì nên chọn những nhà cung cấp uy tín, giá thành rẻ và dịch vụ bảo trì tốt để nap mực máy in cho máy tính của mình.

 

Hiện công ty An Lộc Việt khai chương dịch vụ nạp mực, sửa chữa máy in với ưu đãi và chiết khấu cao cho khách hàng đã từng giao dịch với An Lộc Việt nap mực miễn phí. Cũng như cung cấp các dịch vụ về sửa chữa máy in, cho thuê máy in với giá thành rẻ, ưu đãi cho khách hàng đến hết ngày 30/8/2020.

 

Mực in của An Lộc Việt sẽ chọn những loại chất lượng và hãng phù hợp với từng loại máy in mà khách hàng có nhu cầu nạp mực để có thể sử dụng tốt nhất.

 

Xem thêm: Thuê máy Photocopy ở đâu giá rẻ, uy tín

 

Mua mực in giá rẻ

 

Nếu bạn đã có kinh nghiệm nạp mực in thì cũng có thể đến với công ty An Lộc Việt để mua mực in giá rẻ và chất lượng cao. Sản phẩm được nhập từ Nhật Bản với các dòng thương hiệu máy in sử dụng phổ biến tại Việt Nam như: Brother, HP, Canon.

 

Liên hệ với chúng tôi để nhận được hỗ trợ và tư vấn về Mực in, máy in tại An Lộc Việt: 0865038288

 

Bài viết khác

Câu hỏi thường gặp