MENU

Câu hỏi thường gặp

Bí kíp mở cửa hàng văn phòng phẩm

Kinh doanh văn phòng phẩm là lĩnh vực kinh doanh có thể mang lại nhiều lợi nhuận phù hợp với nhiều người như tiểu thương, nhân viên văn phòng, người bắt đầu làm quen với kinh doanh. Trong bài viết này, Văn Phòng Phẩm An Lộc Việt sẽ gợi mở những thông tin về cách chuẩn bị mở cửa hàng và kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả & thành công nhất.

Các danh mục văn phòng phẩm phổ biến nhất hiện nay

 

Lựa chọn sản phẩm khi bắt đầu kinh doanh văn phòng phẩm rất quan trọng, để tránh tồn kho và dòng vốn quá nhiều sẽ làm cho bạn không đủ kinh tế mở rộng quy mô khi cần.

 

Vì vậy, các danh mục văn phòng phẩm khi bắt đầu bạn cần sẽ tham khao như sau:

 

Đồ dùng học tập: balo, bút, tập vở, sách giáo khoa, sách tham khảo, bảng, tẩy, hộp bút…

Bút các loại: bút bi, bút chì, bút dạ quang, bút máy…

Giấy các loại: giấy photo, giấy in, giấy viết…

Dụng cụ văn phòng: băng keo, kéo, dao rọc giấy, tẩy, ghim…

Túi đựng, kệ và rổ đựng tài liệu

Dụng cụ đóng dấu

Sổ tay, sổ danh thiếp, máy tính cầm tay…

 

MO CUA HANG VAN PHONG PHAM

Người mới bắt đầu cần chuẩn bị gì để mở văn phòng phẩm

Văn phòng phẩm là lĩnh vực được ưa chuộng bởi sản phẩm có thể lưu trữ dài lâu, không hư hại nhiều, cũng như số vốn ban đầu không cần quá nhiều.  Đặc biệt, đây là những mặt hàng rất thiết yếu trong các gia đình, trường học, công sở với nhu cầu sử dụng cao.

 

Vậy, khi bắt đầu kinh doanh văn phòng phẩm bạn cần chuẩn bị những gì?

 

Mặt tiền để kinh doanh

 

Bán văn phòng phẩm là hoạt động kinh doanh sử dụng diện tích mặt tiền nhất định để cung cấp những sản phẩm văn phòng phẩm như đồ dùng học tập, dụng cụ văn phòng…

 

Để chính thức hoạt động, chủ cửa hàng văn phòng phẩm cần thực hiện những thủ tục đăng ký kinh doanh tại đơn vị có thẩm quyền tiếp nhận ở cấp quận huyện.

 

Hồ sơ đăng ký kinh doanh

 

Hồ sơ đăng ký mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ gồm:

 

Thẻ CCCD/CMND/Hộ chiếu (bản sao có công chứng) của những cá nhân tham gia hộ kinh doanh.

Đơn đề nghị đăng ký hộ kinh doanh.

Nơi nộp và tiếp nhận hồ sơ

 

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, chủ cửa hàng có thể nộp hồ sơ lên cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện (nơi đặt cửa hàng). Cơ quan sau khi tiếp nhận hồ sơ sẽ thẩm định và trả giấy biên nhận cho người nộp. Trong 3 ngày làm việc, chủ cửa hàng sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

 

van phong pham gia si

 

Cần bao nhiêu vốn mới có thể mở cửa hàng văn phòng phẩm?

 

Nguồn vốn rất quan trọng khi bạn bắt đầu kinh doanh và lĩnh vực văn phòng phẩm cũng như vậy. Bạn cần phải tính toán kỹ càng để tối ưu được nguồn tài chính của mình.

 

Vạch rõ kế hoạch các bước chuẩn bị và ước tính số chi phí cần thực hiện. Dưới đây là 3 loại chi phí chính yếu cần chuẩn bị để mở cửa hàng bán văn phòng phẩm:

 

Chi phí thuê mặt bằng mở cửa hàng văn phòng phẩm

 

Số vốn bỏ ra nhiều nhất nằm ở việc thuê mặt bằng. Mặt bằng càng rộng thì chi phí càng lớn. Với diện tích khoảng 25 – 50 mét vuông thì số vốn bỏ ra dao động trong khoảng 85 – 130 triệu đồng.

 

Trường hợp bạn cần mở cửa hàng với quy mô lớn từ 100 mét vuông thì số chi phí bỏ ra ban đầu là tối thiểu 200 triệu đồng. Số chi phí này có thể thay đổi tùy vào biến động của thị trường bất động sản hoặc vị trí mặt bằng có thuận tiện hay không.

 

Chi phí nhập hàng cho cửa hàng

 

Để bắt đầu bán văn phòng phẩm, chủ cửa hàng cần tìm hiểu nguồn hàng sao cho tối ưu nhất về mặt chi phí. Nếu tìm được nơi cung cấp nguồn hàng giá hợp lý và đảm bảo chất lượng thì việc kinh doanh văn phòng phẩm cũng sẽ hiệu quả hơn.

 

Về vốn nhập hàng, bạn sẽ cần bỏ ra ban đầu khoảng 100 triệu đồng trở lên để nhập đủ mặt hàng một một cửa hàng văn phòng phẩm khoảng 50 – 100 mét vuông.

 

Chi phí thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm

 

Khi đã xong xuôi phần mặt bằng và nguồn hàng, thì khâu thiết kế cửa hàng bán văn phòng phẩm cũng quan trọng không kém. Để cạnh tranh, bạn cần đầu tư về công đoạn thiết kế cửa hàng từ bên trong lẫn bên ngoài để thu hút khách hàng. Nhờ đó mà doanh thu và lợi nhuận sau này sẽ được tối ưu hơn.

 

Việc thiết kế bắt đầu từ những bước cơ bản như:

 

Giá kệ để trưng bày sản phẩm: Chi phí từ 20 – 25 triệu tùy vào số lượng.

Tủ kính trưng bày sản phẩm: Chí phì từ 20 – 50 triệu tùy vào số lượng.

Bảng hiệu cửa hàng, đèn trang trí, camera giám sát…: Chi phí từ 30 – 50 triệu.

Máy in hóa đơn, hệ thống thanh toán, phần mềm quản lý bán hàng: Chi phí từ 50 triệu trở lên.

 

Vậy, sau khi nắm bắt các bước này, bạn đã có thể dễ dàng mở cho mình một cửa hàng văn phòng phẩm để bắt đầu kinh doanh tại nơi mình sinh sống nhé.!

 

Sản phẩm khuyến mãi

Giấy A4 Viva 70 gsm

65.100 đ
Mua ngay


Cám ơn Quý khách An Lộc Việt đang xử lý đơn hàng
Vui lòng đợi trong giây lát!
Chúc mừng bạn đã đặt hàng thành công