MENU

Câu hỏi thường gặp

Kinh doanh văn phòng phẩm Online

Gần đây, các cửa hàng VĂN PHÒNG PHẨM ONLINE đầu tư nhiều hơn cho việc kinh doanh online bằng website, mạng xã hội (facebook, youtube) vì nhu cầu mua văn phòng phẩm (vpp) ONLINE cho văn phòng, cơ quan, con em học tập ngày một được tìm kiếm nhiều hơn trên internet. Vậy làm sao để kinh doanh online hiệu quả. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm marketing, nơi cung cấp văn phòng phẩm giá sỉ chất lượng uy tín để mở shop vpp online buôn bán.

 

kinh doanh văn phòng phẩm online

 

Những lợi ích khi kinh doanh vpp online

 

Tiết kiệm chi phí mở mặt bằng, thuê nhân sự

 

Lợi ích nhìn thấy đầu tiên khi bạn kinh doanh vpp online là sẽ tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí cũng như thời gian để tìm được mặt bằng kinh doanh, chi phí thuê, tu sửa và trang trí mặt bằng. Chi phí thuê nhân sự cũng sẽ dễ dàng hơn khi văn phòng phẩm online.

 

Tiết kiệm chi phí quảng cáo 

 

Khi có website bán hàng bạn không cần phải tốn nhiều chi phí thuê nhân sự hay quảng cáo offline, hoạt động quảng bá online sẽ tiết kiệm kha khá cho bạn so với thuê quảng cáo offline.

 

Bán hàng xuyên suốt 24/7, phục vụ nhiều khách hàng

 

Thay vào việc mở mặt bằng đó, bạn nên đầu tư chi phí vào trang website văn phòng phẩm của mình. Website giao tiếp với khách hàng 24 giờ mỗi ngày và 365 ngày trong năm. Khách hàng có thể đặt hàng bất cứ khi nào kể cả ngoài giờ làm việc, công việc của bạn là chốt đơn hàng vào hôm sau và giao hàng cho khách.

 

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

 

Hiện nay có nhiều trang web và ứng dụng quản lý kinh doanh buôn bán, các phần mềm hỗ trợ tin nhắn tự động giúp bạn dễ dàng giao tiếp với khách hàng để giải đáp thắc mắc, thông báo cho bạn khi khách hàng có nhu cầu hay vấn đề để kịp thời tư vấn, chăm sóc khách hàng.

 

Kinh nghiệm mở bán văn phòng phẩm online

 

trưng bày vpp online

 

  1. Bước 1: Định hướng, lên ý tưởng và kế hoạch kinh doanh. Bạn cần xác định hướng kinh doanh cụ thể cho văn phòng phẩm online của mình, vì nó sẽ là điểm nhấn riêng để khách hàng chọn mua sản phẩm và nó phải phù hợp với thực tế nhu cầu khách hàng.
  2. Bước 2: Xác định khách hàng tiềm năng, khách hàng tiềm năng là những đối tượng mà bạn sẽ nhắm đến để bạn có thể xác định được mình sẽ bán cái gì, quảng cáo ở phân khúc nào, lấy hàng ở giá như thế nào là phù hợp với phân khúc đó: học sinh, sinh viên, người đi làm hay cho các công ty, văn phòng,...
  3. Bước 3: Khảo sát thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, Bạn phải khảo sát thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của mình đang kinh doanh cái gì, xu hướng như thế nào, có điểm nào đang làm tốt hay chưa tốt để từ đó bạn có thể vạch ra những kế hoạch làm tốt hơn và học hỏi thì mới có thể thu hút được khách hàng tìm mua. 
  4. Bước 4: Lên kế hoạch đầu tư vốn kinh doanh, Đây là việc bạn cần phải lên kế hoạch chi tiết, kiểm soát chặt chẽ để không phát sinh những khoản không lường trước được khi kinh doanh văn phòng phẩm online.
  5. Bước 5: Tìm kiếm nguồn hàng, nơi nhập hàng, Bước quan trọng là sau khi đã có đầy đủ kế hoạch kinh doanh thì bạn sẽ tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh ở đâu? Tìm kiếm thật kỹ càng để có được nơi nhập hàng uy tín, giá rẻ và làm việc lâu dài nhé.

 

Kinh doanh online văn phòng phẩm bằng website có hiệu quả không?

 

Kinh doanh online văn phòng phẩm bằng Website thì có hiệu quả hay không? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi chuẩn bị mở bán văn phòng phẩm online. Câu trả lời là có! Nếu bạn thật sự đầu tư cho việc kinh doanh và đầu tư cho website.

Vậy làm sao để biết kinh doanh website hiệu quả đem lại như thế nào? 

 

  • Việc thiết kế Website đẹp, bắt mắt và chỉn chu giúp khách hàng tin tưởng thêm về cửa hàng kinh doanh online của bạn, thu hút nhiều khách hàng chọn mua.
  • Khách hàng có thể đặt mua sản phẩm trên website 24/7 và hệ thống sẽ tự động chốt đơn hàng cho bạn, công việc của bạn là kiểm tra và xác nhận sau đó giao hàng.
  • Website hỗ trợ tin nhắn tự động, giúp bạn có thể trả lời tin nhắn thắc mắc của khách hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn, tiết kiệm nhiều thời gian.
  • Khách hàng dễ dàng tìm thấy những sản phẩm, giá cả, thông tin mặt hàng bạn bán hơn là trang Facebook hay Instagram. Vì bạn đăng quá nhiều bài sản phẩm trên trang mạng xã hội sẽ dễ bị trôi, khách hàng khó tìm kiếm.
  • Qua trang web, bạn có thể phân tích hành vi mua hàng qua cách khách hàng tìm kiếm sản phẩm của mình để tư vấn cho khách hàng mua sản phẩm.

 

Lỗi cần tránh khi bán văn phòng phẩm online

 

Định giá sai sản phẩm

 

Cần phải tìm hiểu rõ thị trường xem mức giá nào là phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn, có thể giữ giá đó lâu dài để khách hàng cảm thấy nên chọn mua ở nơi bạn. Việc đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí nhưng khách hàng thì quan tâm đến 3 tiêu chí: rẻ, phù hợp thị trường và chất lượng.

 

Đầu tư trang website không chỉn chu

Công ty TNHH MTV An Lộc Việt

 

Nếu đã đầu tư trang website nhưng đầu tư “nửa mùa” thì khách hàng sẽ cảm thấy không tin tưởng, sẽ bỏ qua bạn giữa rất nhiều nơi mua khác cũng giá như vậy hay mắc hơn nhưng website chỉn chu hơn, vì website là bộ mặt của cửa hàng.

 

Không có kế hoạch marketing

 

Nếu đã xác định bán online thì bạn cần phải có kế hoạch marketing để quảng bá thương hiệu của mình, tạo ra cái riêng, điểm nhấn cho thương hiệu để khách hàng nhớ đến.

 

Vậy là chúng tôi vừa chia sẻ cho bạn tất tần tật về văn phòng phẩm online. Làm sao để kinh doanh hiệu quả, những kinh nghiệm cần thiết khi mở bán vpp online. Bạn có thể tham khảo những Top văn phòng phẩm online tphcm uy tín để có thể chọn ra được nơi cung cấp văn phòng phẩm phù hợp, tìm được nguồn hàng để kinh doanh mở bán văn phòng phẩm online nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc!

Sản phẩm khuyến mãi

Giấy A4 Viva 70 gsm

62.600 đ
Mua ngay

Giấy in bill K80x55mm

11.400 đ
Mua ngay

Giấy in nhiệt K80x45mm

8.000 đ
Mua ngay

Ép Plastic CMND 125Mic

31.400 đ
Mua ngay


Cám ơn Quý khách An Lộc Việt đang xử lý đơn hàng
Vui lòng đợi trong giây lát!
Chúc mừng bạn đã đặt hàng thành công