MENU

Câu hỏi thường gặp

Những kinh nghiệm cần có để mở cửa hàng văn phòng phẩm

Cửa hàng văn phòng phẩm thường được hiểu là nơi buôn bán những vật dụng, sản phẩm, các loại vật tư được sử dụng phục vụ cho các hoạt động văn phòng, học tập, giảng dạy của đại đa số người dân hiện nay.

 

Mở cửa hàng văn phòng phẩm có dễ không?
Mở cửa hàng văn phòng phẩm có dễ không?

 

Dụng cụ văn phòng rất đa dạng với người dùng hiện nay như: sổ tập, giấy các loại, các loại bút viết/ bút xóa, bút chì, gim kẹp, cặp nhựa, băng dính, hồ gián, cặp tài liệu...

 

Danh mục văn phòng phẩm có thể lên đến hàng ngàn loại
Danh mục văn phòng phẩm có thể lên đến hàng ngàn loại

 

Vì sự đa dạng về vật phẩm cũng như nhu cầu người dùng cao, có thể nói là không thể thiếu được ở nhiều đơn vị. Cho nên rất nhiều người nuôi ước mơ được mở một cửa hàng văn phòng phẩm cho riêng mình để có thể kinh doanh những mặt hàng luôn hot này.

 

Tuy nhiên có nhiều bạn trẻ có thể chưa hiểu rõ về những thủ tục để kinh doanh văn phòng phẩm. Bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm được những kinh nghiệm để từ đó vận dụng vào thực tế để đạt được thành công như mong muốn.

 

Sau đây sẽ là những kinh nghiệm cần có để mở cửa hàng VPP

 

1. Đầu tiên sẽ phải lên ý tưởng và kế hoạch trước khi kinh doanh

 

Đây là kinh nghiệm đầu tiên nhưng có thể nói đây là quan trọng nhất. Bởi sự thành công trong kinh doanh có đạt được hay không thì nó dựa rất nhiều và các ý tưởng kinh doanh của bạn, và những ý tưởng đó được cụ thể thành các kế hoạch trước khi kinh doanh.

 

Ý tưởng và kế hoạch là rất quan trọng
Ý tưởng và kế hoạch là rất quan trọng

 

Ý tưởng cho việc mở cửa hàng văn phòng phẩm xuất phát từ rất nhiều câu hỏi được đặt ra như: Khách hàng chính của bạn là ai? Học sinh, sinh viên hay là những công ty về văn phòng? Những đối thủ sẽ cạnh tranh với bạn? Quy mô cửa hàng bạn mở như thế nào? Lượng vốn đầu tư của bạn là bao nhiêu? Nguồn mặt hàng sản phẩm bạn nhập từ đâu...?

 

Còn nhiều câu hỏi khác nữa, khi bạn có những câu trả lời cho các câu hỏi đó thì bước đầu bạn sẽ nắm được ý tưởng kinh doanh của mình là gì. Khi ý tưởng là có thì là lúc bạn vạch ra những kế hoạch cụ thể nhất theo từng gia đoạn riêng, kế hoạch phải có thời gian và nguồn lực cụ thể để từng bước thực hiện nó.

 

Bạn cần tính toán tất cả mọi khả năng có thể xảy ra một cách kỹ nhất mà bạn có thể hình dung ra được, bạn càng chuẩn bị kỹ lưỡng thì tỉ lệ thành công của bạn sẽ cao lên đó.

 

2. Tìm kiếm các nguồn hàng và lựa chọn mặt hàng

 

Ở bước thứ 2 này việc đầu tiên bạn cần làm đó là xác định rõ mô hình kinh doanh của bạn là gì: Là cửa hàng chuyên bán lẻ cho người dân hay là chuyên phân phối văn phòng phẩm giá sỉ cho các công ty...

 

Khi đó bạn sẽ lựa chọn được các mặt hàng cần thiết và phù hợp nhất cho việc kinh doanh của mình. Nếu bạn muốn kinh doanh đa dạng mặt hàng thì bạn cần lấy nhiều loại mặt hàng một chút để cho phong phú thêm trong cửa hàng.

 

Nguồn hàng phải đa dạng, chất lượng cao, giá rẻ
Nguồn hàng phải đa dạng, chất lượng cao, giá rẻ

 

Một kinh nghiệm nữa là để cửa hàng của bạn hiệu quả thì bạn cần tạo các mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp và sản xuất. Điều này sẽ giúp bạn có thể lấy được các loại mặt hàng với giá ưu đãi nhất, tạo thêm nguồn thu nhập trong việc kinh doanh của bạn.

 

3. Cần tính toán nguồn vốn đầu tư cẩn thận

 

Bạn cần tính toán xem bạn sẽ mở cửa hàng văn phòng phẩm ở đâu, trên đất của mình hay phải thuê mặt bằng. Thường thì bạn phải thuê mặt bằng, vậy nên bạn cần tính toán sao cho diện tích mặt bằng bạn thuê vừa đảm bảo không gian để sắp xếp sản phẩm, lại vừa có mức giá hợp lý với vốn đầu tư của bạn.

 

Hãy tính toán nguồn vốn chi tiết để không phát sinh thêm vấn đề nào
Hãy tính toán nguồn vốn chi tiết để không phát sinh thêm vấn đề nào

 

Ngoài ra còn có những chi phí đầu tư cho cửa hàng văn phòng phẩm khác như:

 

- Chi phí cho các vận dụng để trưng bày: như giá, tủ, kệ, đèn điện... và nhiều vật khác

 

- Chi phí đầu tư nguồn hàng: cần ước tính một khoản tiền nào đó

 

- Đầu tư những thiết bị phục vụ cho việc bán hàng: máy in hóa đơn, máy photo, máy tính tiền, hay phần mềm quản lý...

 

- Chi phí quản lý cửa hàng, chi phí thuê nhân viên, và nhiều chi phí phát sinh khác

 

4. Cần lựa chọn địa điểm hợp lý cũng như tuyển nhân sự cho cửa hàng.

 

Người ta thường ưu tiên chọn những vị trí thuận lợi cho việc kinh doanh như ở gần trường học, ở trung tâm thị trấn, gần chợ đầu mối... Bên cách đó bạn phải chăm chút cho cửa hàng của bạn luôn ngăn nắp sạch sẽ, bố trí hài hòa màu sắc tươi sáng. Điều này sẽ thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

 

Tiếp theo đến việc tuyển nhân sự cho cửa hàng, dựa vào quy mô cửa hàng thì bạn sẽ tuyển số lượng nhân viên hợp lý, tránh thừa hoặc thiếu. Cần đặt ra những ưu cầu khi tuyển nhân viên như: giao tiếp tốt, tác phong vui vẻ thân thiện, có ý thức sắp xếp mặt hàng ngăn nắp, tính trung thực biết lắng nghe.

 

Giới thiệu về công ty văn phòng phẩm An Lộc Việt

 

Cửa hàng văn phòng phẩm An Lộc Việt chuyên mua bán đồ văn phòng phẩm giá rẻ trực tuyến qua mạng, hiện tại chúng tôi đang là kênh phân phối rất phổ biến hiện nay. Đến với An Lộc Việt bạn sẽ tiết kiệm được các chi phí tìm kiếm sản phẩm, chi phí vận chuyển và những chi phí phát sinh khác.

 

Đội ngũ nhân viên của văn phòng phẩm An Lộc Việt
Đội ngũ nhân viên của văn phòng phẩm An Lộc Việt

 

Với sự đa dạng về mặt hàng văn phòng phẩm tốt nhất hiện nay. Bạn không còn phải đi tới những văn phòng phẩm khác mà chỉ cần ngồi ở nhà và truy cập địa chỉ anlocviet.vn, bạn sẽ được đáp ứng nhu cầu mua sắm của mình với những sản phẩm chất lượng nhất.

 

Việc giao nhận hàng trở nên nhanh gọn, cùng với đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình chuyên nghiệp chu đáo, đảm bảo bạn sẽ được hài lòng khi tới với chúng tôi.

 

Ngoài ra khi bạn đến với An Lộc Việt, việc biến ước mơ được làm chủ một cửa hàng văn phòng phẩm của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bởi vì khi đến với chúng tôi bạn có thể tham gia để thành một đại lý hoặc cửa hàng thông qua các kênh phân phối sỉ của An Lộc Việt group của chúng tôi.

 

Những kinh nghiệm cần có để mở cửa hàng văn phòng phẩm

Đây quả thực là một điều thuận lợi đối với những bạn có mong muốn mở cửa hàng văn phòng phẩm phải không nào. Với phương châm "hãy trải nghiệm - bạn sẽ hài lòng" chúng tôi tin rằng bạn sẽ hài lòng khi cộng tác cùng chúng tôi phát triển.

 

Sản phẩm khuyến mãi

Giấy A4 Viva 70 gsm

65.100 đ
Mua ngay


Cám ơn Quý khách An Lộc Việt đang xử lý đơn hàng
Vui lòng đợi trong giây lát!
Chúc mừng bạn đã đặt hàng thành công