MENU

Câu hỏi thường gặp

Mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm sau mùa dịch Covid 2020

Văn phòng phẩm là mặt hàng vô cùng thiết yếu và dễ dàng bảo quản để thuận lợi trong việc kinh doanh không chỉ đối với học sinh, sinh viên mà còn phù hợp với đối tượng văn phòng doanh nghiệp luôn sử dụng những mặt hàng này thường xuyên và liên tục.

 

Đặc biệt sau mùa dịch Covid 2020 nhu cầu của thị trường trở nên lớn hơn với việc hoạt động kinh doanh trở lại. Việc mở cửa hàng văn phòng phẩm để kinh doanh là ý tưởng sáng suốt, là cơ hội lớn để bạn thu về nguồn lợi nhuận cao và với số vốn ban đầu hạn chế. Hãy cùng Công ty văn phòng phẩm An Lộc Việt tìm hiểu mẹo mở cửa hàng văn phòng phẩm dành cho đại lý.

 

Xây dựng ý tưởng kinh doanh văn phòng phẩm

 

Không chỉ riêng trong ngành văn phòng phẩm thì từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh nào bạn cũng cần phải xây dựng ý tưởng và xác định kế hoạch kinh doanh của mình. Trong bước đầu tiên này, bạn cần tìm hiểu và xác định đối tượng khách hàng chính mà cửa hàng văn phòng phẩm muốn hướng đến nhiều nhất là Học sinh, sinh viên hay các doanh nghiệp công ty. 

 

Vì vậy cửa hàng của bạn sẽ nằm ở vị trí nào phù hợp như gần các trường học, khu dân cư hoặc gần với khu trung tâm văn phòng để dễ dàng kinh doanh hơn. Cần lưu ý thêm các khu vực xung quanh có đối thủ cạnh tranh nào? Quy mô của họ ra sao để xác định chiến lược phù hợp.

 

Xem thêm: Kinh nghiệm trang trí văn phòng đẹp mắt

 

mo cua van phong pham

 

Làm thế nào để kinh doanh văn phòng phẩm có lời

 

Để kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm chắc chắn mang lại lợi nhuận lớn nếu bạn xây dựng chiến lược kinh doanh đúng hướng. Bạn có thể tham khảo một vài chiến lược dưới đây để xây dựng một hệ thống cho kế hoạch kinh doanh của bạn phù hợp nhất.

 

Xác định nguồn vốn mở văn phòng phẩm

 

Sau khi đã lên được ý tưởng và kế hoạch kinh doanh phù hợp cho cửa hàng văn phòng phẩm của bạn. Thì đây là lúc bạn cần xác định số tiền vốn mình có và đang định đầu tư vào cửa hàng văn phòng phẩm của mình cho phù hợp. 

 

Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng phù hợp như nhà của bạn, hoặc tìm được vị trí tốt và giá rẻ thì sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí nhất. Sau đó tính toán các vấn đề phát sinh như nguồn tiền mua hàng, tiền điện, tiền nước, tiền thuê nhân viên và các khoản phí dự phòng kèm theo trong quá trình phát triển

 

Ước tính nếu bạn muốn mở một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ với diện tích mặt bằng tầm 20m2 – 40m2, số vốn cần thiết để kinh doanh sẽ rơi vào tầm 80 – 100 triệu đồng ban đầu.

 

Tính toán chi phí mở văn phòng phẩm

 

Trong tổng số chi phí vừa nêu thì phần này sẽ cụ thể hơn về từng phần khi bạn mở cửa hàng văn phòng phẩm. Có một số những loại chi phí bạn cần lưu tâm khi bỏ ngân sách vào đầu tư:

 

Chi phí mặt bằng

 

Chi phí mặt bằng là vấn đề cần quan tâm nhất, bạn cần phải tìm địa điểm phù hợp và lý tưởng cho việc kinh doanh văn phòng phẩm. Các vị trí đắc địa sẽ có giá cao hơn, tùy thuộc vào địa điểm bạn cần thuê, và tùy diện tích mặt bằng để bạn trưng bày sản phẩm. Diện tích vừa tầm cho hoạt động buôn bán và trưng bày sản phẩm là khoảng 20 – 50 m2.

 

Chi phí mặt bằng hàng tháng tại TPHCM có thể giao động từ 10 - 20 triệu đồng, còn đối với các thành phố của tỉnh thì có giá từ 5 - 10 triệu đồng. Nhưng khi thuê mặt bằng thì nhiều khả năng chủ nhà sẽ yêu cầu bạn đóng tiền cọc từ 3 - 6 tháng. Vì vậy cần phải tính toán hợp lý chi phí thuê mặt bằng.

 

Văn phòng phẩm là mặt hàng có chi phí khấu hao hàng tháng thấp, có thể lưu kho trong thời gian dài. Tuy nhiên, mặt hàng này có thể có tính thời vụ, khi mùa khai trường thường có nhu cầu cao hơn so với các tháng còn lại.

 

Xem thêm: Tại sao giá văn phòng phẩm luôn biến động trên thị trường

 

Chi phí nhập nguồn hàng

 

Bạn cần phải xác định nguồn khách hàng chủ yếu của mình, dành cho học sinh, sinh viên hay là các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh khác. Đây là phần chiếm tỷ trọng chi phí lớn trong tổng chi phí ban đầu

 

Thông thường, bạn đầu tư khoảng 40 – 50 triệu giá vốn là đủ cho nhu cầu kinh doanh của một cửa hàng văn phòng nhỏ. Trước hết hãy nhập các loại hàng văn phòng phẩm thường xuyên bán chạy nhất như là: Bút viết, giấy in và các loại dụng cụ học tập và xác định quá trình kinh doanh để có thể điều chỉnh phù hợp nhất.

 

Ngoài ra còn có một số chi phí khác như tủ kệ để trưng bày sản phẩm, máy móc trang thiết bị để bổ trợ hoạt động in hóa đơn,…

 

van phong pham

 

Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ, uy tín ở đâu?

 

Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm cũng rất quan trọng để thực hiện công việc kinh doanh văn phòng phẩm. Nhiều nhà cung cấp sẽ có mức ưu đãi khác nhau khi bạn nhập hàng với số lượng ít hoặc nhiều. Tuy nhiên việc tìm được nhà phân phối cấp 1 với giá thành rẻ và uy tín sẽ giúp bạn mang lại nhiều lợi nhuận cũng như chất lượng sản phẩm tốt hơn.

 

Để tìm kiếm nguồn hàng văn phòng phẩm giá rẻ, uy tín đòi hỏi bạn phải tìm hiểu và xây dựng mối quan hệ vững chắc với đối tác. Trong đó Công ty Văn Phòng Phẩm An Lộc Việt là nhà phân phối văn phòng phẩm tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn.

 

Hiện công ty An Lộc Việt với nhiều chi nhánh văn phòng phẩm trên toàn quốc cụ thể như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An có thể cung cấp văn phòng phẩm nhanh nhất cho bạn cùng với chính sách ưu đãi và chiết khấu tốt nhất dành cho các đại lý

 

 

Thông tin liên hệ:

 

Tại TP. Hồ Chí Minh: 30 Kha Vạn Cân, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức

Tại Hà Nội: 15 Lô 6, Đền Lừ 2, Quận Hoàng Mai

Tại Bình Dương: 58/16 Đường DX-085, Phường Hiệp An, Tp.Thủ Dầu Một

Tại Đồng Nai: 446/85 Hoàng Bá Bích, Phường Long Bình, TP. Biên Hòa

Tại Long An: 85A Quốc Lộ 1A, Phường 5, Tp.Tân An

Hotline: 0899 189 499 hoặc 028 7300 7738

 

Sản phẩm khuyến mãi

Giấy A4 Viva 70 gsm

54.500 đ
Mua ngay

Giấy in bill K80x55mm

11.400 đ
Mua ngay

Giấy in nhiệt K80x45mm

8.000 đ
Mua ngay

Ép Plastic CMND 125Mic

29.500 đ
Mua ngay


Cám ơn Quý khách An Lộc Việt đang xử lý đơn hàng
Vui lòng đợi trong giây lát!
Chúc mừng bạn đã đặt hàng thành công